Những Điều Cần Quan Tâm Khi Tổ Chức Teabreak

Dù bạn là HR, Admin đang phụ trách tổ chức Teabreak cho công ty. Hay chỉ là cá nhân muốn tự làm một buổi trà chiều cho ngày họp mặt gia đình thì chất lượng tiệc luôn là yếu tố hàng đầu. Muốn vậy, bạn cần hiểu về đặc trưng của tiệc Teabreak cũng như những điều cần quan tâm khi tổ chức tiệc này.

Với những điều chia sẻ dưới đây, Mochiba hy vọng bạn sẽ chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện sắp tới!

Quy Trình Phục Vụ Tiệc Nhẹ Teabreak Trọn Gói – Giá Rẻ

Teabreak có từ khi nào?

Nếu như thế kỷ XIX, tiệc Teabreak chỉ dành cho giới quý tộc tại Anh. Thế kỷ XX dần phổ biến tại Mỹ với tên gọi Coffee break, bắt nguồn từ chiến dịch quảng cáo của Công ty cà phê Pan – American Coffee Bureau. Đến thế kỷ XXI, tiệc này có mặt ở hầu khắp các quốc gia, phù hợp với nhiều loại sự kiện khác nhau. Hình thức, cách tổ chức, menu Teabreak có nhiều biến tấu. Song vẫn đảm bảo đủ không gian để khách tham dự được thư giãn, thưởng thức món ngon và kết nối cùng nhau.

Tại Việt Nam, từ năm 2007, tiệc Teabreak bắt đầu xuất hiện và phổ biến trong các khách sạn, nhà hàng, phục vụ cho số ít thực khách có nhu cầu. Đến hiện nay loại hình tiệc này dần trở nên quen thuộc với giới văn phòng, hội nghị, hội thảo. Được ưu ái sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt như khai trương, họp báo, ra mắt dự án, ăn mừng thành quả công ty, thiết đãi nhân viên…

Những điều cần quan tâm khi tổ chức Teabreak cho các buổi quan trọng

Xác định rõ nội dung sự kiện

Sở dĩ, tính chất sự kiện được Mochiba lưu ý đầu tiên bởi nếu không xác định rõ sẽ ảnh hưởng đến các bước tiếp theo. Nếu tự tổ chức, bạn lúng túng trong việc chọn nhà hàng, chuẩn bị menu, dụng cụ ăn và trang trí không gian. Nếu đặt các dịch vụ tổ chức tiệc, bạn mất nhiều thời gian trao đổi, tư vấn để đi đến thống nhất mà chất lượng đôi khi không đáp ứng vì thiếu sự xác định ban đầu.

Thế nên, để có thể tổ chức tiệc Tea break như mong đợi, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Tôi đang cần tiệc này cho sự kiện gì?
  • Khách mời của tôi là ai?
  • Buổi tiệc sẽ tổ chức ở đâu? Vào thời gian nào trong ngày?
  • Tôi muốn buổi tiệc sẽ diễn ra như thế nào?
  • Tôi sẽ dành bao nhiêu chi phí cho phần tiệc này?

Tìm hiểu đặc điểm khách dự tiệc

Bỏ qua bước tìm hiểu đặc điểm khách mời, buổi tiệc giảm đi một phần thành công.

Với khách là người quen, đã từng dùng các buổi tiệc của công ty:

  • Bạn cần quan sát và ghi nhận thói quen dùng tiệc của họ.
  • Tự lập bảng danh sách (có thể làm tiêu chuẩn cho những bữa tiệc tiếp theo): những món bánh Tea break khách thích, khách thường chọn nước uống nào; nhu cầu dùng tiệc ra sao (dùng nhiều hay ít) để điều chỉnh số lượng món ăn phù hợp…

Với khách mới, lần đầu đến công ty:

  • Dựa vào thông tin trong danh sách khác mời, liệt kê một số ý cơ bản về đối tượng như trong độ tuổi nào, thuộc tổ chức nghề nghiệp hay làm việc gì…
  • Trao đổi với nhà hàng hoặc dịch vụ đặt tiệc thống nhất menu phù hợp.

Không gian bày tiệc rộng rãi, khách dễ di chuyển

Để đáp ứng đúng chuẩn bữa tiệc, khách có thể, tự do di chuyển, thoải mái dùng tiệc và cởi mở trao đổi, kết nối cùng nhau, người tổ chức cần sắp xếp lại không gian.

  • Nếu là sự kiện tổ chức tại Hội trường, có thể tận dụng sảnh phía trước.
  • Nếu là văn phòng, cần sắp xếp lại bàn ghế, di chuyển những món đồ không cần thiết ra ngoài, dành phần nhiều diện tích phòng cho không gian tiệc.
  • Nếu văn phòng hoặc hội trường thuộc các toà nhà cao, có view đẹp, Mochiba gợi ý bạn nên ưu tiên chọn đặt bàn tiệc cạnh cửa sổ, cửa kính để tôn lên các món ăn và tạo vị trí đẹp để khách check-in. Để thêm phần chu đáo, bạn đặt thêm một số chiếc ghế gần đó cho những khách có nhu cầu nghỉ chân.

Menu Teabreak tránh món nước, ưu tiên bánh nhỏ gọn

Một số món bạn nên sử dụng:

  • Bánh mặn như sandwich kẹp thịt nên cắt ra từng lát mỏng, bánh mì xúc xích, pizza nên chọn bánh cỡ nhỏ…
  • Bánh lạnh như tiramisu, mousse, red velvet cần có khuôn hoặc đế bánh cứng cáp, người dùng dễ lấy, dễ di chuyển trong lúc dùng tiệc.
  • Ưu tiên các loại trái cây tươi, có kích cỡ nhỏ như nho, dâu tây, cherry hoặc gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn cho các loại như xoài, thanh long, dưa hấu…

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng dù bạn thuê dịch vụ hay tự tổ chức thì đều có thể chủ động trong quá trình tổ chức Teabreak để có được buổi tiệc nhiều niềm vui và tiếng cười của thực khách.

TOP từ khóa được tìm kiếm

  • dat teabreak

  • dịch vụ teabreak

  • tiệc teabreak

  • bàn teabreak

  • trái cây teabreak

  • đặt teabreak

  • teabreak giá rẻ

  • bánh teabreak

  • tiệc trà tea break

  • dịch vụ teabreak TPHCM

Call Now Button